FC-335MC4P6 MOONPHASE – CHIẾC ĐỒNG HỒ TẠO NÊN TÊN TUỔI CỦA FREDERIQUE CONSTANT

            Frederique Constant là thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp rất được lòng người Việt trong những năm vừa qua. Dù tuổi đời còn khá non trẻ so với các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ khác (thành lập năm 1988) nhưng Frederique Constant luôn nỗ lực tìm tòi và cải tiến từ thiết kế cho đến chất lượng với mong muốn tạo ra những chiếc đồng hồ mang đậm dấu ấn riêng.

            Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về một bộ sưu tập tạo nên tên tuổi của thương hiệu Frederique Constant đó chính là Frederique Constant Classic. Dòng sản phẩm chủ yếu hướng tới khách hàng yêu thích phong cách cổ điển và mong muốn trải nghiệm những sản phẩm xa xỉ. 

1.  THÔNG TIN CƠ BẢN:  

            FC-335MC4P6 nằm trong bộ sưu tập Classics Heart Beat Moonphase dành cho các quý ông muốn trải nghiệm dòng sản phẩm xa xỉ với giá vô cùng hợp lý. FC-335MC4P6 được thiết kế vô cùng nổi bật với mặt dial màu trắng bạc khắc vân Guilloche, ô cửa sổ lộ cơ ở vị trí 12 giờ và lịch tuần trăng ở vị trí 6 giờ. Một trong những điểm đặc biệt khác làm nên vẻ đẹp hoài cổ của FC-335MC4P5 là bộ cọc số La Mã và bộ kim mắt ngỗng Breguet. Mặt kính sapphire nguyên khối chống xước với khả năng chống nước 6ATM. 

            Trái tim của chiếc Frederique Constant này dùng máy FC-335 được cải tiến từ máy Sellita SW200 khi được thêm vòng lịch ngày bên ngoài cùng của lịch moonphase. Thông số cụ thể của cỗ máy đó vẫn là 26 chân kính, tần số 28.800 nhịp/giờ, khả năng dự trữ cót là 38 tiếng và có hỗ trợ lên cót bằng tay.

 

2.  TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ:

            Là một người đam mê đồng hồ, thích sự cổ điển và yêu cái đẹp, bản thân mình ngay từ khi bước chân vào giới chơi đồng hồ từ những năm 2018 đã cực kỳ mê mẩn với thiết kế của chiếc FC-335MC4P6 nói riêng và những chiếc FC-335 khác có chung thiết kế ô hở tim + lịch tuần trăng. Đây thực sự là thiết kế rất riêng biệt, gần không “đụng hàng” với bất kỳ thương hiệu nào.

            Chính vì vậy nên khoảng giữa năm 2019, mình đã tậu về tay một chiếc FC-335 đầu tiên, thời điểm đó mình mua lại của một người thợ với mức giá khoảng trên dưới 20 triệu. Từ năm 2019 đến bây giờ, mình đã sang tay khoảng 50 chiếc FC-335 đủ các phiên bản, cả hàng mới và hàng qua sử dụng. Vì vậy, mình có thể tự tin đưa ra những cảm nhận cá nhân về chiếc đồng hồ này. Cụ thể:

Một số điểm “đáng đồng tiền, bát gạo”

            – Đầu tiên, phải khẳng định rằng FC-335MC4P6 là một chiếc đồng hồ đẹp, với thiết kế cổ điển, tinh tế, bố cục hài hòa, cân đối và có ô hở tim làm xao xuyến những thanh niên trẻ như mình. Mình chấm 10 điểm không có nhưng thiết kế của em nó!

            – Đồng hồ được thiết kế theo kiểu dáng bo tròn, toàn thân vỏ được đánh bóng, cảm giác cầm nắm rất thích, đeo lên tay không bị cấn; mặt kính sapphire hơi cong nhẹ được gắn liền mạch vào phần thân thép, khi sờ miết không gây cảm giác gợn tay; phần càng của đồng hồ được làm ngắn, gọn gàng, tay tầm 15 – 17cm là đeo chiếc này thoải mái luôn nhưng theo mình lý tưởng nhất vẫn là cổ tay tầm 16-16.5cm.

Một số điểm mình chưa hài lòng:

            – Đầu tiên là bộ máy: Những chiếc FC-335 có đặc điểm chung là lên cót tay rất nặng. Nhiều khi đồng hồ hết cót mà muốn mớm cót tay thì vặn cót muốn nát tay luôn. Hệ thống lịch ngày và lịch tuần trăng cũng có vấn đề, nếu sử dụng không cẩn thận có thể mòn, gãy chân bánh răng lịch ngày và lịch tuần trăng. Mình đã gặp nhiều trường hợp như vậy và việc sửa chữa rất khó khăn và tốn kém.

(Một số bánh răng bị mòn sau một thời gian sử dụng không cẩn thận)

            – Dây da được sử dụng trên những chiếc FC-335 mặc dù là dây cá sấu nhưng có chất lượng ở mức rất kém: phần bọc lót dễ nhăn, gãy, bong tróc. Sau một thời gian sử dụng, dây da trở nên rất cứng, khó sử dụng. Bên cạnh đó, dây da zin có size dây 22-18, đây là size khá dị, ít bên làm sẵn nên khi muốn thay dây phải đặt làm riêng.

            – Khóa: Với một chiếc đồng hồ có giá retail gần 2000 đô thì đáng lẽ ra Frederique Constant nên trang bị cho nó một bộ khóa gập hoặc khóa bướm thay vì sử dụng một chiếc khóa gài khắc logo hình khiên trông cực kỳ rẻ tiền, không khác gì mấy cái khóa linh kiện mua trên Shopee!

 

3.  TỔNG KẾT:

            Tựu chung lại, FC-335MC4P6 vẫn là một chiếc đồng hồ đẹp, đáng chơi và sưu tầm trong phân khúc giá tầm 20-30 triệu. Đây cũng là chiếc đồng hồ phù hợp với những người trẻ tuổi, thích sự cổ điển, yêu cái đẹp và độc!

 

Tác giả: Hà Tissot

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *